คำขวัญแม่กลอง

ตั้งแต่เด็กๆ แล้วครับ ผมมักจะสับสนเสมอๆ กับคำขวัญประจำจังหวัดสมุทรสงคราม ว่าจริงๆ แล้ว เขียนอย่างไร จึงจะถูกกันแน่ ผมเข้าไปดูในเว็บ “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” เป็นดังนี้ครับ “เมืองหอยหลอด ยอดลิ้นจี่ มีอุทยาน ร 2 แม่กลองไหลผ่าน นมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม

ซึ่งที่ผมบอกว่าสับสนก็เพราะว่า ผมเคยเห็นทั้งที่ขึ้นต้นด้วย “เมืองหอยหลอด…” และ “ดอนหอยหลอด…” ครับ ส่วนที่ผมเขียนไว้ด้านบนในเว็บนี้ ผมจะเขียนเป็น “… ร.๒ …” ครับ เพราะคิดว่า “” เป็นตัวย่อน่าจะใส่จุด และควรเป็นเลขไทย มากกว่าเลขอาราบิค

Leave a Reply

